rounded_img

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Chất lượng của các phương pháp giảng dạy mà “Super Me” sử dụng được đảm bảo thông qua các ứng dụng hệ thống và được công nhận bởi các chuyên gia giáo dục trên toàn thế giới. Phương pháp giáo dục đặt trẻ em làm trung tâm của việc học tập, vui chơi và trải nghiệm môi trường, tạo điều kiện cho trẻ phát huy đầy đủ tiềm năng của trẻ và để đốt cháy niềm đam mê trong trẻ. Super Me hướng tới nội lực phát triển tư duy trí tuệ của trẻ, kết hợp giữa kiến thức với kinh nghiệm cuộc sống thực tế, thách thức trẻ vượt qua giới hạn của cơ thể cũng như đầu óc, và hướng trẻ tới việc hòa nhập cộng đồng. Tại “Super Me”, trẻ được giáo dục phát triển toàn diện từ trí tuệ, tinh thần, tình cảm, thể chất qua các phương pháp giáo dục trải nghiệm.

  • A. Phương pháp giáo dục toàn diện Whole Child Education
  • B. Thuyết trí thông minh đa dạng

Giáo dục toàn diện

Các chương trình giảng dạy của “Super Me” được dựa trên việc kết hợp hai cách tiếp cận phương pháp giáo dục để phát triển của trẻ, “Giáo dục Toàn Diện” và “7 Thước Đo Lường Sự Mạnh Giỏi” , trong đó bao gồm sự phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, môi trường, xã hội trong môi trường giáo dục đa dạng, an toàn, khỏe mạnh.

whole child education- giao duc toan dien

Cách tiếp cận với giáo dục toàn diện này đòi hỏi phải có sự tham gia của toàn thể cộng đồng và gia đình để đảm bảo rằng mỗi đứa trẻ khỏe mạnh, an toàn, tham gia, hỗ trợ, và thử thách.

Giáo dục toàn diện là cơ sở cho một lối sống lành mạnh và một nền giáo dục hoàn thiện để chuẩn bị cho con để thành công trong học tập bây giờ, và sau này trong cuộc sống chuyên nghiệp của trẻ.

“Super Me” mong muốn thấy mỗi đứa trẻ được tiếp xúc phương pháp giáo dục toàn diện, mỗi ngày nếu có thể:

  • hoạt động nhận thức trí tuệ, liên kết với não trái.
  • hoạt động sáng tạo, trực quan (nghệ thuật), kết hợp với não phải.
  • chuyển động vật lý có cấu trúc và không có cấu trúc, tự đạo diễn vở kịch.
  • thủ công, làm những điều hữu ích.
  • Hòa mình với thiên nhiên và cộng đồng.

Trí thông minh đa dạng

Được sáng lập bởi Howard Gardner, một giáo sư Đại học Harvard, đã đưa vào quá trình đề cương thiết kế để giúp giáo viên hiểu được thế mạnh của từng sinh viên và hỗ trợ sinh viên theo phong cách học tập của mình. Khi trẻ đạt được sự tự tin và độc lập trong suy nghĩ và hành động, trẻ sẽ phát triển tình yêu của mình cho việc học, và thiết lập một nền tảng vững chắc cho các kỹ năng nghiên cứu lâu dài của họ.

multiple-intelligences-tri-trong-minh-da-dang

Howard Gardner tuyên bố rằng tất cả mọi người có nhiều trí tuệ. Những đa trí tuệ có thể được nuôi dưỡng và củng cố, hoặc bỏ qua và suy yếu.

1. Thông minh về không gian

Những người thông minh về không gian có khả năng khái niệm hóa và thao tác giỏi trong các mảng không gian có quy mô lớn (như phi công, thủy thủ,…), hoặc các dạng không gian dạng khu vực (như kiến trúc sư, người chơi cờ vua,…)

2. Thông minh về vận động cơ thể

Người có trí thông minh vận động cơ thể có thể sử dụng điêu luyện các bộ phận (tay, chân,…) hoặc cả cơ thể để giải quyết các vấn đề hoặc tạo ra sản phẩm (như vũ công, nghệ nhân làm gốm…).

3. Thông minh về âm nhạc

Đây là những người nhạy cảm với nhịp điệu, giai điệu và âm sắc. Họ có năng khiếu hát, chơi nhạc cụ hay soạn nhạc (như chỉ huy dàn nhạc, nhạc sỹ,…)

4. Thông minh về ngôn ngữ

Những người thuộc dạng này luôn nhạy cảm với ý nghĩa của từ, trật tự giữa các từ, âm thanh, nhịp điệu, vần luật (như các nhà thơ,…)

5. Thông minh về logic toán học

Họ có khả năng khái niệm hóa mối quan hệ giữa các hành động hoặc biểu tượng một cách logic (như nhà toán học hay khoa học). Nhà tâm lý học nổi tiếng Jean Piaget tin rằng ông đã nghiên cứu phạm vi của các loại trí thông minh, nhưng thực sự thì ông mới chỉ nghiên cứu về dạng logic toán học.

 6. Thông minh về giao tiếp

Đây là những người có khả năng tương tác hiệu quả với những người khác, dễ dàng cảm nhận được tâm trạng, cảm xúc, tính khí và động cơ của người khác (như người đàm phán,…).

7. Thông minh về nội tâm

Người thuộc dạng này khá nhạy cảm với cảm xúc, mục tiêu của chính mình. Họ giỏi phát triển điểm mạnh của bản thân và ưa làm việc cá nhân. Dạng này không biểu hiện ở một nghề nghiệp cụ thể, nó là mục tiêu cho mỗi cá nhân trong xã hội phức tạp ngày nay, khi mà con người ta phải tự đưa ra những quyết định riêng của mình và chấp nhận đối mặt với kết quả của nó.